Cách bắt đầu blog tiếp thị liên kết từng bước một

Bắt đầu một blog tiếp thị liên kết thực sự khá dễ dàng. Bạn có thể bắt đầu một blog tiếp thị liên kết chỉ trong vài giờ hoặc ít hơn. Nếu bạn dành một hoặc hai giờ và làm theo hướng dẫn từng bước này để bắt đầu một blog tiếp thị liên kết từ đầu đến cuối, bạn sẽ có trang web của riêng mình được thiết lập và sẵn sàng kiếm tiền cho bạn.

Bí quyết, tất nhiên, là gắn bó với nó. Bắt đầu một blog tiếp thị liên kết rất dễ dàng, nhưng việc tạo nội dung trong một thời gian dài là nơi hầu hết mọi người thất bại.

Liên hệ trang: Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu học Tiếp thị Trực tuyến

Làm mọi việc theo đúng thứ tự

Khi bắt đầu blog tiếp thị liên kết của bạn, điều quan trọng là phải làm mọi thứ theo đúng thứ tự. Dưới đây là các bước tôi khuyên bạn nên thực hiện và tôi khuyên bạn nên thực hiện các bước theo thứ tự chính xác mà tôi đã trình bày.

Bước 1: Xác định một thị trường ngách

Trước khi chúng ta tìm hiểu cách thiết lập blog thực sự của bạn, bạn cần xác định thị trường thích hợp mà bạn muốn blog của mình hướng đến. Bước này có thể hơi phức tạp đối với nhà tiếp thị liên kết mới bởi vì việc tìm kiếm một thị trường ngách tuyệt vời để theo đuổi cần một sự cân bằng nhất định.

Ví dụ, giả sử tôi đam mê ô tô. Chà, việc tạo một trang web chỉ về xe hơi là quá rộng. Vì vậy, có lẽ tôi sẽ tập trung vào xe cổ. Đó sẽ là một thị trường ngách trong ‘một thị trường lớn hơn (ô tô -> ô tô cổ). Rất tiếc, tôi có lẽ sẽ đi sâu hơn và chọn một loại xe cụ thể như Ford Mustang cổ điển.

Tìm hiểu trang: Bí quyết cần nắm đề học copywriting

Những gì tôi khuyên bạn là phải thật cụ thể và đi theo những gì sẽ được gọi là “ngách vi mô”, nhưng hãy cho bản thân không gian để mở rộng sau này. Ví dụ, khi mới bắt đầu, tôi có thể tạo trang web về ô tô của mình về một năm cụ thể của Ford Mustang, như Ford Mustang 1969. Tôi có thể mất hàng tháng để tạo nội dung về Ford Mustang 1969, nhưng cuối cùng, tôi có thể muốn mở rộng trang web để bao gồm các mô hình và năm bổ sung.

Bước 2: Thực hiện Nghiên cứu Từ khóa

Trước hết, “nghiên cứu từ khóa là gì?” Đây chỉ đơn giản là nghiên cứu những gì mọi người trong đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm như Google. Việc tạo một trang web hữu ích là vô ích nếu không ai tìm thấy nó và hầu hết mọi người sẽ tìm thấy trang web của bạn bằng cách thực hiện các tìm kiếm trên Google. Vì vậy, chìa khóa ở đây là tạo danh sách ít nhất 100 “từ khóa” mà mọi người sử dụng trong các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: trang này mà bạn đang truy cập ngay bây giờ được tạo đặc biệt để hiển thị trong kết quả tìm kiếm khi mọi người tìm kiếm “cách bắt đầu một blog tiếp thị liên kết”. bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa, tôi có thể thấy rằng mọi người thường nhập từ khóa này vào Google. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách viết nội dung để xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể sau một chút, nhưng hiện tại, bạn chỉ muốn tạo một danh sách khổng lồ các từ khóa này để bạn có những ý tưởng về bài viết sẽ kéo dài hàng tháng.

Bây giờ, câu hỏi tiếp theo là, ai đó thực hiện nghiên cứu từ khóa như thế nào? Chà, có rất nhiều cách, bao gồm cả việc sử dụng “công cụ nghiên cứu từ khóa” đắt tiền . Tuy nhiên, khuyến nghị lớn nhất của tôi là xem video dưới đây và tìm hiểu cách thực hiện nghiên cứu từ khóa xuất sắc miễn phí.

Tham khảo thêm: Cách trở thành một nhà tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp

Bước 3: Đăng ký tên miền

Tên miền chỉ đơn giản là URL của trang web của bạn. Ví dụ: tên miền cho trang web này là “AffiliateMarketerTraining.com”. Tìm một tên miền tốt mà bạn thích có thể hơi khó khăn vì hầu hết các tên miền “tốt” đã được sử dụng. Dưới đây là một số mẹo cần cân nhắc khi đăng ký tên miền:

Chỉ sử dụng miền .com – Cá nhân tôi chỉ đăng ký tên miền .com và tôi khuyên bạn nên gắn bó với miền .com. Có rất nhiều tiện ích mở rộng mới mà bạn có thể sử dụng, nhưng cho đến ngày nay, không có gì đáng tin cậy bằng một miền .com ol ‘tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *