Bí quyết cần nắm đề học copywriting

Bạn đã thử học copywriting bằng cách đọc các bài đăng trên blog chưa?

Và nó có vẻ khó để áp dụng các mẹo? Như thể kiến ​​thức của bạn hơi rời rạc?

Tự học copywriting có thể cảm thấy như một nhiệm vụ khó khăn.

Nhưng nó không cần phải quá khó, nếu bạn áp dụng một hệ thống vững chắc. Một hệ thống học tập tốt vượt ra ngoài kỹ thuật viết . Bạn cũng cần hiểu cấu trúc của một bản sao tốt, cách sắp xếp hợp lý quá trình viết của bạn và học cách đánh giá bài viết của chính bạn.

Liên hệ trang: Tiếp thị cá nhân: học cách thổi còi của riêng bạn

Trong bài viết này, tôi tiết lộ hệ thống 5 bước mà tôi đã sử dụng để dạy bản thân về copywriting. Hệ thống này hoạt động cho dù bạn muốn trở thành một người viết quảng cáo hay nếu bạn là một huấn luyện viên hoặc một doanh nhân muốn viết những bản sao tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 1. Học cách lắng nghe

Bạn có cần biến mình thành một thợ rèn chữ lịch lãm không?

Một vài kỹ thuật thơ sẽ không làm tổn hại đến bản bán hàng của bạn. Ví dụ, copywriter của Apple , biết cách sử dụng nhịp điệu và vần điệu để tạo ra những bản sao có sức thuyết phục.

Nhưng copywriting tốt bắt đầu bằng việc lắng nghe khách hàng của bạn và ăn cắp lời nói của họ.

Vâng, đó là nó. Ăn trộm.

Khi bạn hiểu khách hàng tiềm năng đang gặp khó khăn gì, khi bạn nghe họ nói về nỗi sợ hãi và ước mơ của họ, khi bạn đánh giá cao cách bạn có thể giải quyết vấn đề của họ , thì bạn đã đi được nửa chặng đường để viết tốt.

Tìm hiểu trang: Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu học Tiếp thị Trực tuyến

Cách học cách lắng nghe (và ăn cắp):

Một cách để lắng nghe là đánh giá của tôi, câu hỏi trên diễn đàn và nhận xét trên blog để nhập liệu cho copywriting. Joanne Wiebe, chuyên gia viết quảng cáo, giải thích ở đây cách cô ấy tìm thấy những thông điệp bán hàng hấp dẫn trong các bài đánh giá của Amazon.

Cách yêu thích của tôi để hiểu khách hàng (tiềm năng) là nói chuyện trực tiếp với họ. Bạn thường học được nhiều hơn từ một vài cuộc trò chuyện chuyên sâu hơn là từ một cuộc khảo sát lớn. Khi bạn có cơ hội nói chuyện, hãy hỏi khách hàng những câu hỏi sau:

  • Tại sao họ (hoặc sẽ) thuê bạn?
  • Tại sao (hoặc làm) họ ngần ngại thuê bạn?
  • Họ mong đợi đạt được điều gì khi thuê bạn?
  • Và bạn đã làm như thế nào để đáp ứng sự mong đợi của họ
  • Trải nghiệm của họ với dịch vụ của bạn như thế nào?
  • Điều gì cụ thể là có giá trị nhất?
  • Dịch vụ của bạn đã có tác động như thế nào đến công việc kinh doanh hoặc cuộc sống của họ?

Chú ý đến những nỗi sợ hãi và vấn đề mà khách hàng đề cập đến, đồng thời lưu ý đến mục tiêu, ước mơ và mong muốn chưa được thực hiện của họ. Ghi lại những cụm từ họ sử dụng để bản sao của bạn phản ánh những gì họ đang nghĩ trong lời nói của họ , để họ cảm thấy được hiểu.

Bước 2. Hiểu các quy tắc copywriting cơ bản

Bản sao tốt là gì?

Khi nào thì bản sao có sức thuyết phục và khi nào thì bản sao không thuyết phục?

Chẳng hạn, bằng cách lắng nghe khách hàng và nghe trộm lời nói của họ, bạn sẽ biết được tính năng nào và lợi ích nào hấp dẫn họ.

Nhưng để biến lời nói của khách hàng thành một bản sao thuyết phục, bạn cũng cần phải hiểu các quy tắc viết quảng cáo.

Các quy tắc giúp bạn tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa các tính năng và lợi ích . Các quy tắc cho bạn thấy bản sao tốt cung cấp cả nội dung (tính năng cụ thể) và hấp dẫn cảm xúc (lợi ích) như thế nào.

Tham khảo thêm: Cách trở thành một nhà tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp

Các quy tắc copywriting cơ bản bao gồm:

  • Kết hợp các tính năng với các lợi ích
  • Hãy cụ thể để nâng cao uy tín
  • Sử dụng bằng chứng (chẳng hạn như lời chứng thực) để khiến mọi người tin bạn
  • Vượt qua sự phản đối
  • Thúc đẩy mọi người thực hiện hành động
  • Hãy tỏ ra hách dịch trong lời kêu gọi hành động của bạn

Các quy tắc hướng dẫn bạn và giúp bạn đánh giá bài viết của chính mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *