Tài nguyên tiếp thì và tư vấn

Tiếp thị là quá trình tiềm năng hấp dẫn khách hàng và khách hàng trong các sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn và thuyết phục họ chọn chúng qua những đối thủ cạnh tranh của bạn.

Từ khóa trong định nghĩa tiếp thị này là “quy trình”. Tiếp thị liên quan đến việc nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ( bốn chữ P của tiếp thị – Sản phẩm, Giá cả, Khuyến mãi và Địa điểm).

Giới thiệu: Cách bắt đầu blog tiếp thị liên kết từng bước một

Đó là một chủ đề lớn, đó là lý do tại sao có những chủ đề được viết về tiếp thị, và tại sao bạn có thể lấy bằng tiếp thị bốn năm.

Cho dù bạn đang điều hành một công ty lớn hay một doanh nghiệp nhỏ, tiếp thị liên quan đến mọi thứ bạn làm để thu hút khách hàng tiềm năng và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mục đích của tiếp thị là thúc đẩy doanh số bán hàng. Tiếp thị tốt có thể đưa khách hàng tiềm năng đến cửa hoặc đến trang web và thậm chí đưa sản phẩm đến tay khách hàng tiềm năng, nhưng tiếp thị không thành công cho đến khi khách hàng đã mua nó.

6 Chìa khóa Thành công cho Tiếp thị Doanh nghiệp Nhỏ

1. Chìa khóa đầu tiên để thành công trong tiếp thị doanh nghiệp nhỏ là biết bạn thực sự đang bán gì. Người ta nói rằng mọi người không mua sản phẩm hoặc dịch vụ – họ mua cảm xúc và trải nghiệm. Ví dụ: Keg Steakhouse chuyển rất nhiều bít tết, nhưng hãy xem quảng cáo của họ : Những gì họ thực sự bán là những khoảng thời gian vui vẻ với gia đình và bạn bè. Tại sao Michelin lại sử dụng một em bé trong lốp xe với khẩu hiệu “Bởi vì quá nhiều thứ đang đi trên lốp xe của bạn” trong nhiều năm? Bởi vì Michelin thực sự bán sự an toàn, không chỉ là lốp xe. Và em bé trong một chiến dịch lốp xe đã nói với mọi người rằng một cách họ có thể cảm thấy như những bậc cha mẹ tốt là mua lốp xe Michelin.

2. Một khi bạn tìm ra những gì bạn thực sự đang bán, bạn đã sẵn sàng để nhắm mục tiêu thị trường của mình . Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn không có khả năng tiếp thị bao trùm; bạn cần đưa thông điệp tiếp thị của mình đến trực tiếp khách hàng tiềm năng, không phải tất cả mọi người. Tiếp thị mục tiêu cho phép bạn khoanh vùng những người có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cao nhất.

3. Biết sự khác biệt giữa chiến lược tiếp thị và kế hoạch tiếp thị .

4. Khi bạn đang lập một kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp của mình , hãy tập trung vào những điều cơ bản. Đây là bốn thành phần chính của bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào :

  • Sản phẩm và dịch vụ: Nội dung trong phần này sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc công ty của bạn đang tạo ra một sản phẩm gốc và phát triển nó từ giai đoạn ý tưởng đến giai đoạn nguyên mẫu và đưa ra thị trường hoặc tiếp thị một sản phẩm đã được phát triển đầy đủ. Cũng nên nhớ rằng tiếp thị một dịch vụ khác với tiếp thị một sản phẩm. Nhưng bất cứ điều gì bạn đang bán, phần này sẽ tập trung vào những gì độc đáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và chứa Đề xuất Bán hàng Độc nhất của bạn .
  • Định giá: Điểm khởi đầu cho bất kỳ chiến lược giá nào là phân tích điểm hòa vốn . Suy cho cùng, bạn muốn kiếm tiền chứ không phải để mất! Nhưng ngoài ra, mức giá lý tưởng là sự kết hợp giữa cách bạn muốn định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và những gì thị trường sẽ chịu. Tìm hiểu thêm với Hướng dẫn về Chiến lược Giá này .
  • Địa điểm (Phân phối): Chi tiết về cách thức và vị trí các sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn được bán. Như bạn sẽ thấy khi xem phần Kế hoạch bán hàng và phân phối của kế hoạch tiếp thị, phần này phác thảo các phương pháp phân phối sẽ được sử dụng, quy trình giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng cũng như chiến lược bán hàng của bạn .
  • Quảng cáo: Phần của kế hoạch tiếp thị mô tả cách công ty của bạn sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho công chúng mua hàng. Thách thức của bạn ở đây sẽ là lựa chọn các hoạt động xúc tiến tốt nhất để tiếp cận thị trường mục tiêu nhưng trong phạm vi ngân sách tiếp thị của bạn . Phần công cụ tiếp thị dưới đây sẽ giúp bạn.

5. Đầu tư vào nghiên cứu thị trường . Đó là nghiên cứu thị trường cho phép bạn tìm hiểu khách hàng nào sẽ quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có được thông tin cụ thể về chúng, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và phát triển các chiến lược cạnh tranh, bắt kịp xu hướng kinh tế và thậm chí tìm thị trường mới.

6. Đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp thị của bạn phù hợp với các chiến lược và kế hoạch tiếp thị của bạn. Để tiếp thị thành công, bạn phải có thông điệp nhất quán. Tiếp thị tích hợp sẽ giữ cho hoạt động tiếp thị của bạn tập trung và tăng doanh số bán hàng của bạn .

14 loại hình tiếp thị

Bất cứ điều gì thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ đưa ra quyết định mua hàng đều là tiếp thị, có nghĩa là với tư cách là một nhà tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của bạn, bạn có vô số lựa chọn. Một đứa trẻ mặc váy cỏ giơ bảng hiệu pizza dọc đường đang tiếp thị. Đoạn giới thiệu phim bạn xem trên điện thoại thông minh hay thẻ tích điểm bạn sử dụng tại cửa hàng quần áo yêu thích cũng vậy. Vì vậy, danh sách này không có nghĩa là đầy đủ. Tuy nhiên, đây là danh sách các loại hình tiếp thị mà nhiều doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng thành công.

  • Quảng cáo : Một thông điệp thuyết phục có trả tiền của một nhà tài trợ đã xác định. Quảng cáo có thể có nhiều hình thức từ quảng cáo xen kẽ trên internet thông qua các áp phích trên tường.
  • Tiếp thị liên kết : Kiếm hoa hồng từ việc bán sản phẩm của người khác trên blog hoặc trang web của riêng bạn. Lợi thế lớn của tiếp thị liên kết là nó giúp bạn giảm bớt gánh nặng trong việc tạo, lưu trữ và vận chuyển sản phẩm. Nhiệm vụ của bạn là tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn càng nhiều càng tốt để bạn có thể kiếm được hoa hồng ngày càng tăng.
  • Tiếp thị Thương hiệu / Thương hiệu : Thương hiệu của công ty bạn là nhận thức mà người tiêu dùng có được khi họ nghĩ hoặc nghe về công ty, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Tiếp thị thương hiệu bao gồm việc phát triển một nhận thức tích cực mong muốn trong tâm trí khách hàng của bạn để khiến họ chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Hãy làm theo các bước sau để xây dựng một thương hiệu mạnh .
  • Mạng lưới kinh doanh : Thiết lập mối quan hệ với những người khác có thể có lợi cho doanh nghiệp của bạn vì lợi ích chung và sự hỗ trợ của bạn. Mạng lưới kinh doanh là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở khách hàng cho nhiều doanh nghiệp nhỏ.
  • Tiếp thị nội dung : Tạo nội dung hấp dẫn sẽ thu hút những người mua tiềm năng đến với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sau đó phân phối nội dung đó một cách chiến lược trên internet nơi khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy và tương tác với nội dung đó và được dẫn đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Viết blog thường được sử dụng như tiếp thị nội dung.
  • Dịch vụ khách hàng : Tương tác với khách hàng theo cách không chỉ đáp ứng nhu cầu của họ mà còn vượt quá mong đợi của họ. Dịch vụ khách hàng tốt không chỉ mang khách hàng trở lại mà còn thu hút những khách hàng mới.
  • Tiếp thị trực tiếp : Tiếp thị qua email . Tiếp thị qua thư trực tiếp . Tiếp thị qua điện thoại. Tất cả đều là các hình thức tiếp thị trực tiếp, tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại hoặc khách hàng trong quá khứ một cách cá nhân (chẳng hạn như trong một cuộc gọi điện thoại) hoặc thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng (chẳng hạn như thông tin thương mại). Tờ rơi, gọi điện thoại , chào mời tận nơi, thư chào hàng, phiếu giảm giá gửi qua email – đây là hạng mục tiếp thị mà tất cả đều thuộc về nó. Dự phòng cho nhiều doanh nghiệp nhỏ. Bởi vì nó hoạt động.
  • Tiếp thị xuất khẩu : Tìm kiếm thị trường cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bên ngoài quốc gia của bạn và lập kế hoạch thu hút người tiêu dùng toàn cầu đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và phân phối thành công sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho họ khi họ quyết định mua. Đây là một loại hình tiếp thị mà chất lượng nghiên cứu thị trường của bạn sẽ thực sự quan trọng vì bạn phải biết không chỉ về khách hàng tiềm năng của mình mà còn về phong tục của các quốc gia khác – và đôi khi thay đổi sản phẩm của bạn cho phù hợp.
  • MLM hay còn gọi là Tiếp thị đa cấp hay còn gọi là Tiếp thị theo mạng: Các đại diện độc lập bán hàng hóa và dịch vụ từ một công ty cho người tiêu dùng và tuyển dụng và đào tạo các đại diện khác để làm điều tương tự. Nó được gọi là Tiếp thị đa cấp vì người đại diện kiếm được hoa hồng trên doanh số bán hàng của người đại diện cũng như của chính họ. Nếu MLM làm bạn quan tâm, hãy chắc chắn rằng bạn biết sự khác biệt giữa MLM và các kế hoạch kim tự tháp bất hợp pháp .
  • Tiếp thị trực tuyến : Sử dụng các mạng kỹ thuật số (chẳng hạn như internet và mạng điện thoại di động) để bán sản phẩm và dịch vụ. Giống như Tiếp thị trực tiếp, loại hình tiếp thị này là một danh mục khổng lồ, bao gồm: Tiếp thị SEO , Tiếp thị truyền thông xã hội , Tiếp thị qua SMS hay còn gọi là Tiếp thị văn bản và Quảng cáo trực tuyến . Hình thức tiếp thị trực tuyến rõ ràng nhất? Có trang web kinh doanh của riêng bạn .
  • Quan hệ công chúng (PR): Tạo ra một hình ảnh công chúng mạnh mẽ về công ty của bạn bằng cách khiến giới truyền thông đưa tin tích cực về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là sự khác biệt lớn giữa quảng cáo và PR – bạn không thể trả tiền cho phạm vi phủ sóng; bạn phải kiếm được nó. Và công ty của bạn cũng không có quyền kiểm soát thông điệp mà bạn thực hiện khi quảng cáo; bạn cũng phải chuẩn bị để đối phó với dư luận tiêu cực khi nó xảy ra.
  • Tiếp thị giới thiệu : Xây dựng cơ sở khách hàng của doanh nghiệp bạn bằng cách yêu cầu khách hàng giới thiệu những khách hàng có thể có khác cho bạn. Nhận được giới thiệu từ những khách hàng hài lòng có thể giảm đáng kể chu kỳ bán hàng của bạn, cung cấp cho bạn những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn.
  • Tiếp thị Triển lãm Thương mại : Sử dụng vật trưng bày tại một triển lãm thương mại hoặc các buổi triển lãm để quảng bá sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tiếp thị truyền miệng : Giúp mọi người chuyển ý kiến ​​tích cực của họ về doanh nghiệp của bạn cho người khác, do đó thúc đẩy họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sử dụng xác nhận của người nổi tiếng và nhận được lời chứng thực là hai cách bạn có thể thúc đẩy truyền miệng.

Chiến lược tiếp thị / Thực tiễn tốt nhất

Chúng tôi bị tấn công bởi tin nhắn mỗi ngày. Yankelovich, một công ty nghiên cứu thị trường, ước tính rằng một người sống ở thành phố cách đây 30 năm đã xem tới 2.000 tin nhắn quảng cáo mỗi ngày, so với con số hiện nay là 5.000. Làm thế nào để bạn có được thông điệp tiếp thị của mình để vượt qua sự lộn xộn? Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều tài nguyên mà chúng tôi có để giúp bạn làm cho thông điệp của bạn trở thành thông điệp được mọi người nhìn thấy và hành động

Tiếp thị sự nghiệp của bạn

Lĩnh vực tiếp thị mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người thích thử thách và giao tiếp tốt. Mặc dù trở thành giám đốc điều hành quảng cáo có thể là vị trí đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn khi bạn nghĩ đến sự nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị, nhưng theo nghĩa đen, đó chỉ là một trong hàng trăm vị trí khả thi trong lĩnh vực tiếp thị.

Và nhiều vị trí tiếp thị, chẳng hạn như nghề nghiệp trong bán hàng , cung cấp tiềm năng thu nhập vượt trội. Vị trí bán hàng cũng có thể cung cấp cho bạn sự linh hoạt và khả năng thiết lập lịch trình hàng ngày của riêng bạn. Dưới đây là một số nghề bán hàng phổ biến nhất .

Xem thêm: Cách học marketing hiệu quả tại nhà

Bán hàng không dành cho bạn? Có rất nhiều cơ hội trong nghiên cứu thị trường, quảng cáo, khuyến mại và quan hệ công chúng. Trong khi nhiều công việc trong lĩnh vực tiếp thị đòi hỏi kỹ năng sáng tạo, chẳng hạn như người viết quảng cáo hoặc người quản lý thương hiệu, những công việc khác yêu cầu những người có kỹ năng phân tích mạnh mẽ, chẳng hạn như nhà phân tích thị trường hoặc người quản lý tài khoản quảng cáo. Khám phá 5 Nghề Tiếp thị này cho người mới bắt đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *