Báo cáo lạm dụng (Abuse Report) trong email marketing và nguyên nhân do đâu?

Marketing

Báo cáo lạm dụng là khái niệm quen thuộc trong email marketing mà những người làm email marketing nên biết. Để tránh được các báo cáo lạm dụng xảy ra từ người nhận email thì nên biết được nguyên nhân từ đâu dẫn tới điều này.

Báo cáo lạm dụng (Abuse Report) là gì?

– Báo cáo lạm dụng là: Là tỷ lệ khách hàng nhận email đánh dấu email của bạn là thư rác

– Báo cáo lạm dụng xảy ra khi một email (thư điện tử) được đánh dấu như một thư rác hoặc thư vô nghĩa, một báo cáo lạm dụng sẽ được tạo ra. Báo cáo này gửi tự động tới ISP (Internet Service Provider) của người nhận và một lời cảnh báo được gửi tới ESP (Email Service Provider) của người gửi

Nguyên nhân dẫn tới các báo cáo lạm dụng

Một số báo cáo lạm dụng là kết quả từ một Khách hàng đánh dấu là thư rác hoặc do nhầm lẫn hoặc bởi vì họ không nhận ra rằng việc đánh dấu email như một thư rác thực sự tạo ra một báo cáo lạm dụng

Đây là một số sai lầm phổ biến mà thậm chí các nhà quảng cáo tạo ra một cách hợp pháp vẫn có thể dẫn tới người nhận báo cáo lạm dụng

+ Danh sách cũ: Nhà quảng cáo đã thu thập những bức thư điện tử một cách hợp pháp theo mẫu “đăng ký” trên trang của họ, nhưng không liên hệ với họ ngay sau đó. Một người dùng có thể nhận được một thư thông báo mới mà họ không nhớ đã đăng ký cách đây 2 năm.

+ Các danh sách từ việc mua trực tuyến: Nhà quảng cáo có một danh sách các địa chỉ email từ các khách hàng của họ – những người đã mua sản phẩm từ họ trong quá khứ. Họ muốn gửi email tới người mua nhưng thay vì mời người mua tham gia vào danh sách email marketing của họ, thì nhà quảng cáo chỉ có thể thêm họ vào danh sách và gửi đi

+ Danh sách Triển lãm thương mại hoặc bên thứ 3: Khi một nhà quảng cáo đưa ra một buổi triển lãm thương mại hoặc sự kiện được tài trợ, họ nhận được một danh sách các địa chỉ email của người tham dự. Thay vì mời người tham dự tham gia vào danh sách email của họ, thì họ coi như là họ có sự cho phép và gửi đi

+ Fish Bowls và Danh thiếp: Mọi người sẽ thả danh thiếp của họ vào trong một cái bình có hình dáng như bể cá tròn để tham gia một chương trình bốc thăm trúng thưởng. Việc này có vẻ như là một kỹ xảo thu thập danh sách khôn ngoan, nhưng tham gia một chương trình bốc thăm thì không đủ điều kiện để có được sự cho phép nhận emails

+ Danh sách đã mua hoặc đã thuê: Nhà quảng cáo đã mua hoặc thuê các địa chỉ email của các thành viên từ một tổ chức, sau đó bổ sung các thành viên đó vào danh sách của họ mà không nhận được sự cho phép đầu tiên

Trên đây là các nguyên nhân phổ biến dẫn tới Báo cáo lạm dụng. Nếu muốn chiến dịch email marketing của bạn thành công thì hãy chú ý cẩn thận khi thu thập danh sách địa chỉ email của Khách hàng.

Trả lời