4 thủ thuật tâm lý trong marketing giúp tăng doanh sốg marketing giúp tăng doanh số

Nếu bạn nắm bắt được yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến người mua, thời điểm họ muốn chi tiền, bạn có thể dùng các kiến thức đó để thu hút khách hàng tiềm năng.

Giới thiệu: 5 Thủ Thuật Hotel Digital Marketing Tăng Lượng Booking Trực Tiếp

Sử dụng các thủ thuật tâm lý trong marketing là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn nắm bắt được điều ảnh hưởng lớn nhất đến người mua, thời điểm họ muốn chi tiền, bạn có thể dùng các kiến thức đó để thu hút khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ 4 thủ thuật tâm lý sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược marketing và gia tăng doanh số. Đó là:

1. Cung cấp thông tin nền

Khi khách hàng mua sắm trực tuyến, bạn cần tạo ra trải nghiệm tương đồng như khi họ mua sắm tại cửa hàng. Thay vì chỉ đơn giản giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hiện có, hãy cung cấp thêm các thông tin tham khảo được cá nhân hóa theo trải nghiệm của khách hàng đang mua sắm.

“Khi ra quyết định mua hàng, con người thường thích có thêm nhiều thông tin tham khảo. Họ muốn biết người khác đang chọn mua những mặt hàng gì, và họ sẽ có xu hướng lựa chọn tương tự như vậy”

Vì vậy, hãy sắp xếp các sản phẩm của bạn theo giá cả và mức độ liên quan, hoặc dựa trên lịch sử mua sắm của khách hàng đang truy cập. Hãy cho khách hàng biết đâu là những sản phẩm đang được ưa chuộng để họ có thể tự tin lựa chọn.

2. Sử dụng lựa chọn mặc định

Hiện nay, nhiều công ty đã bắt đầu áp dụng thủ thuật tự động đánh dấu lựa chọn vào những thông tin bổ sung trong quá trình khách hàng thanh toán. Ví dụ như hệ thống sẽ tự chọn tính năng “Giao hàng nhanh” hoặc “Đăng ký nhận thông tin từ công ty” cho khách hàng.

“Khi một lựa chọn được tự động đánh dấu trước, khách hàng sẽ có xu hướng dễ chấp nhận lựa chọn này hơn”, Chúng tôi chia sẻ với tờ Business News Daily, “Điều này sẽ giúp công ty có thêm được doanh thu lẫn lượng người đăng ký nhận thông tin qua email”.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý bạn cần cân nhắc thủ thuật này dựa trên thực tế khách hàng của bạn. Nếu bạn để hệ thống tự chọn những sản phẩm có tính phí, khách hàng sẽ để ý và có thể giảm sự tin tưởng đối với công ty của bạn.

Tìm hiểu thêm: Những thủ thuật viết nội dung marketing tốt hơn đối thủ bằng dữ liệu

3. Gợi ý thêm các sản phẩm, dịch vụ khác sau khi khách hàng thanh toán xong

Khi một khách hàng đang tiến hành thanh toán, họ sẽ thoải mái hơn với ý định mua thêm sản phẩm khác, so với lúc đang lướt xem các sản phẩm trên website. Hãy nắm lấy cơ hội này để đưa ra những gợi ý về các sản phẩm có liên quan, hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có. Vì dụ, nếu họ vừa mua một chiếc quần jean, và bạn đang có khuyến mãi giảm giá 50% với loại quần jean khác, hãy hiện pop-up thông báo đến khách hàng về khuyến mãi này trước khi họ hoàn tất thanh toán.

“Một khi khách hàng đã quyết định mua hàng, họ sẽ có xu hướng cởi mở trong việc mua thêm một sản phẩm nho nhỏ khác. Vì vậy, bạn có thể sử dụng yếu tố tâm lý này để đưa ra những gợi ý về các sản phẩm phụ có liên quan đến sản phẩm khách hàng vừa đặt mua trong thư cảm ơn sau đó”

4. Dẫn dắt khách hàng bằng tâm lý đám đông

Nếu các khách hàng của bạn nhìn thấy nhiều người đang cùng mua một sản phẩm đặc biệt nào đó, họ sẽ có xu hướng cùng đặt mua sản phẩm đó. Đây là xu hướng bị đám đông dẫn dắt trong tâm lý.

Xem thêm: Thủ thuật giúp khách hàng quay lại với website Marketing của bạn

“Tâm lý bầy đàn là một trong những bản chất tâm lý của con người. Vì vậy, chúng ta có xu hướng đi theo đám đông, hoặc bị đám đông chi phối. Nếu chúng ta nhìn thấy số đông đang làm một hành vi nhất định, chúng ta sẽ có xu hướng muốn cùng tham gia vào hoạt động đó”,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *