Cùng với Sun World Halong Complex, Sun Carnival Plaza và Sun Premier Village Ha Long Bay, khu nhà phố thương mại hướng đến phục vụ toàn diện nhu cầu của du khách.

Ra mắt vào đầu năm 2018, khu nhà phố thương mại (shophouse) thuộc dự án Sun Plaza Grand World tọa lạc trên đường Hạ Long (trung tâm Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Theo đại diện Sun Group – chủ đầu tư dự án – shophouse Sun Plaza Grand World chính là “mảnh ghép” hoàn thiện chuỗi dịch vụ phục vụ khách du lịch trị giá hàng tỷ USD của “ông lớn” này tại khu vực Bãi Cháy.

Phối cảnh dãy nhà phố thương mại Shophouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World.

Theo đó, khi đến với Bãi Cháy, du khách có thể thỏa sức tham quan, trải nghiệm tại tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza hiện đại với chuỗi các lễ hội, sự kiện âm nhạc lớn. Về dịch vụ lưu trú, Sun Group có hệ thống các biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay sắp vận hành. Và sắp tới đây là khu shophouse phong cách châu Âu thuộc dự án Sun Plaza Grand World, nằm bên cạnh dãy phố mang phong cách Hội An trước cổng Sun World Halong Complex, phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của du khách.

Khu shophouse này đang hoàn thiện từng ngày, hứa hẹn sẽ tập trung các thương hiệu thời trang, nhãn hàng ẩm thực, café, làm đẹp… Trong đó, tiểu khu Elysee – một trong 3 tiểu khu của Shophouse Europe (khu shophouse châu Âu) thuộc dự án Sun Plaza Grand World – sẽ mô phỏng đại lộ Champ de Elysee, với dãy phố rực rỡ các cửa hàng, cửa hiệu thời trang, phụ kiện…

Với hệ sinh thái dịch vụ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu lưu trú – mua sắm – giải trí của du khách, Sun Group kỳ vọng góp phần tăng mức chi tiêu của khách ngoại khi đến Việt Nam.

“Chủ nhân của số ít những căn shophouse này sẽ là những người được hưởng trọn vẹn nguồn doanh thu từ kinh doanh dịch vụ du lịch, đồng thời tận hưởng cuộc sống thượng lưu trong các căn nhà phố phong cách châu Âu sang trọng và nghệ thuật bậc nhất miền Bắc”, đại diện Sun Group chia sẻ.

polyad

Nằm cạnh Sun Plaza Grand World, khu shophouse của dự án Sun Premier Village Ha Long Bay đã đi vào vận hành.

Theo ông Bobby Nguyễn – Tổng giám đốc Crystal Holidays, đơn vị lữ hành chuyên thị trường khách Nga, khách đến Hạ Long thường chỉ lưu trú lại một đêm trên vịnh rồi về. Nhưng ông tin tưởng, thời gian lưu trú của du khách có thể kéo dài hơn, nếu hệ thống hạ tầng dịch vụ phát triển đồng bộ.

“Khi các tổ hợp vui chơi giải trí cùng cơ sở hạ tầng, lưu trú hiện đại tại Hạ Long hoàn thiện giúp kéo dài thời gian trải nghiệm, tôi tin du khách có thể ở lại đây tới 5-7 ngày”, ông Bobby Nguyễn chia sẻ.

Thống kê của cơ quan du lịch các nước được đưa ra tại Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam mới đây cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trung bình ở lại 9,5 ngày, tương đương với con số 9,6 ngày ở Thái Lan. Tuy nhiên số tiền chi tiêu chỉ 96 USD mỗi ngày, trong khi tại Thái Lan là 163 USD. Mức chi tiêu của khách đến Indonesia cũng đang cao hơn 2 lần so với Việt Nam, còn Singapore cao gấp hơn 3 lần.

Các chuyên gia du lịch cho rằng, khách quốc tế đến Việt Nam “ít có cơ hội tiêu tiền”, bởi thiếu hụt các khu mua sắm, giải trí lớn. Còn theo đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Việt Nam chưa có các sản phẩm đặc thù, hấp dẫn du khách. Các nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan… hiện có hệ thống trung tâm thương mại phát triển đồng bộ, giúp các chuyến tham quan thành những tour shopping hấp dẫn.

Lộc An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *