TOP giải pháp xây dựng liên kết Backlink hiệu quả trong SEO

Backlink

TOP giải pháp xây dựng liên kết Backlink hiệu quả trong SEO.Liên kết xây dựng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược SEO nào. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên có các liên kết trong nước bằng mọi giá. Google ghét mọi hình thức thao túng và cố gắng lừa Google có thể khiến bạn gặp rắc rối lớn. Nhiều người tiếp tục mắc lỗi xây dựng liên kết tốn kém có thể khiến họ mất chi phí cho trang web của họ.

Liên kết xây dựng là một phần quan trọng của SEO off-page. Khi Backlinko phân tích hơn 1 triệu kết quả tìm kiếm của Google, nó phát hiện ra rằng backlinks bị ảnh hưởng công cụ tìm kiếm nhiều hơn bất kỳ yếu tố xếp hạng SEO khác.

Như bạn biết, số lượng backlinks một trang web đã xác định, đến một mức độ lớn, phổ biến của nó trong công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, Google sẽ xem xét các trang web có nhiều liên kết ngược chất lượng hơn có liên quan hơn những trang có ít liên kết ngược hơn khi nói đến truy vấn tìm kiếm.

Có số lượng lớn các liên kết ngược chất lượng sẽ:

  • Tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn
  • Cải thiện lưu lượng tìm kiếm trên trang web của bạn
  • Tăng chuyển đổi của bạn

Điểm liên kết Backlink hiệu quả

Nó không phải là đủ để chỉ tập trung vào việc có nhiều backlinks vào trang web của bạn; chúng phải là liên kết chất lượng. Như một vấn đề của thực tế, có nhiều liên kết chất lượng thấp liên kết trở lại trang web của bạn sẽ có tác động tiêu cực đến các nỗ lực SEO của bạn. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

Google xác định chất lượng của Backlink hiệu quả như thế nào?

Mọi liên kết đến đều có điểm chất lượng riêng lẻ được gọi là PageRank. Vì vậy, các liên kết từ các trang web đáng tin cậy như các trang web của chính phủ, các trang web phổ biến, các trang web giáo dục, v.v., mang lại nhiều trọng lượng hơn so với các trang web ít được biết đến. Bằng cách có nhiều liên kết từ các trang web chất lượng khác nhau, điểm số liên kết của bạn tăng lên. Hãy nhớ rằng bạn không thể đủ khả năng để có các liên kết spam. Một điều cũng quan trọng cần lưu ý là có nhiều liên kết từ cùng một tên miền mang rất ít trọng lượng vì Google có thể sẽ chỉ đếm một liên kết từ mỗi tên miền.

Các yếu tố xây dựng liên kết Backlink hiệu quả quan trọng bạn cần biết

Ngoài số lượng Backlink hiệu quả trỏ đến trang web của bạn, các yếu tố khác xác định câu chuyện thành công của backlink của bạn. Chúng bao gồm:

1. Mức độ liên quan : Các liên kết ngược của bạn cần phải có liên quan đến trang web của bạn. Ví dụ: nếu trang web của bạn giảm cân và bạn nhận được backlinks từ các trang web không liên quan đến giảm cân hoặc sức khỏe, Google có thể nghi ngờ rằng bạn không kiếm được Backlink hiệu quả  theo cách phù hợp.

2. Neo văn bản quan trọng: Một văn bản neo là một văn bản cụ thể được sử dụng trong liên kết trỏ đến trang web của bạn. Văn bản liên kết phải lý tưởng dựa trên các từ khóa có liên quan. Đó là khuyến khích để trộn văn bản neo của bạn trong suốt các trang của trang web của bạn.

3. Có nội dung tốt: Nội dung là vua. Nếu bạn không có nội dung tốt, thì sẽ rất khó để thu hút các liên kết chất lượng từ các trang web có thẩm quyền. Hơn nữa, nội dung chất lượng xuất bản sẽ làm tăng yếu tố tin cậy của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Có nói rằng, các liên kết sẽ không biến mất bất kỳ lúc nào và sẽ tiếp tục là bài kiểm tra phỏng vấn cho các tín hiệu xếp hạng của Google trong tương lai. Mặc dù Google liên tục cập nhật các thuật toán của Google, khoảng 600 lần một năm, xây dựng liên kết vẫn không thay đổi.

8 sai lầm cần tránh khi xây dựng liên kết Backlink hiệu quả

Mặc dù các liên kết đang đóng một vai trò quan trọng khi nói đến bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, nhiều người vẫn đang phạm sai lầm nghiêm trọng một cách vô tình. Dưới đây chúng tôi sẽ thảo luận về một số sai lầm bạn có thể làm khi xây dựng các liên kết có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn.

Sai lầm # 1: Liên kết tới các trang web chất lượng thấp Backlink hiệu quả

Nếu bạn liên kết đến các trang web chất lượng thấp, cơ hội là bạn sẽ nhận được các liên kết đối ứng từ những trang web chất lượng thấp đó. Cho tôi biết bạn bè của bạn là ai, và tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai. Bao gồm các liên kết ra ngoài tới các trang web chất lượng thấp là một tín hiệu cho Google rằng nội dung của bạn không phải là chất lượng, do đó, sẽ không xử lý trang web của bạn một cách thuận lợi. Do đó, tránh liên kết đến nội dung chất lượng thấp, bao gồm các trang có số lượng từ thấp.

Sai lầm # 2: Mua các liên kết bất thường

Google cấm cả việc bán và mua các liên kết như những liên kết đang được thực hiện trên các trang trại liên kết. Thuật toán công cụ tìm kiếm của Google ngày càng thông minh hơn và họ có thể phát hiện các liên kết đã mua (không tự nhiên). Google cũng sử dụng các hệ thống nội bộ để báo cáo các liên kết đáng ngờ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không mắc phải sai lầm khi mua các liên kết không tự nhiên có trả tiền.

Nếu, bất kỳ cơ hội nào, bạn có liên kết trả tiền trỏ đến trang web của bạn hoặc bạn đã bán liên kết, hãy đảm bảo xóa tất cả các liên kết đótrước khi Google bắt kịp với bạn, nếu chưa có. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi người không mua các liên kết và tránh xa nó. Có mọi cơ hội để bạn có thể mua thành công các liên kết chất lượng từ các trang web có chất lượng, có uy tín cao mà không cần Google chú ý.

Sai lầm # 3: Chỉ thực hiện theo các liên kết

Nó cũng sẽ không tăng PageRank của bạn. Nói cách khác, một liên kết không theo dõi không giúp trang web về xếp hạng công cụ tìm kiếm. Liên kết không theo dõi sẽ gửi tín hiệu tới các công cụ tìm kiếm không tính nó khi xếp hạng các trang web. Vì lý do này, nhiều blogger và chủ sở hữu trang web tránh không theo các liên kết như bệnh dịch hạch.

Tuy nhiên, nó không phải là tất cả các gloom và doom cho không có liên kết theo. Các liên kết này đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thế giới trực tuyến bị loại bỏ khỏi spam. Không có liên kết nào theo sau sẽ cung cấp lưu lượng truy cập giới thiệu có giá trị như trong trường hợp nhận xét và diễn đàn.

Nó là đáng chú ý rằng nhận được chỉ làm theo các liên kết cũng xấu. Chỉ xây dựng một loại backlinks sẽ khiến bạn gặp rắc rối với Google. Để giữ an toàn và đi trước, hãy cố gắng coi trọng tầm quan trọng của cả hai và không theo các liên kết. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng blog khách để có được làm theo các liên kết, sử dụng bình luận blog và diễn đàn để xây dựng không có liên kết theo là tốt.

Sai lầm # 4: Tối ưu hóa Anchor Text của bạn

Có, văn bản neo của bạn là quan trọng khi nói đến xây dựng liên kết, nhưng tối ưu hóa văn bản neo của bạn và các công cụ nó với từ khóa sẽ trả tiền chống lại bạn. Google xử lý văn bản neo tối ưu hóa như kỹ thuật SEO mũ đen.

Tránh sử dụng cùng một văn bản liên kết hoặc các từ khóa giống nhau trong khi tạo liên kết trên các blog khác nhau. Nói cách khác, các liên kết trong nước trỏ đến trang web của bạn nên có các văn bản neo khác nhau xuất hiện tự nhiên với nội dung. Cố gắng không chú ý quá nhiều đến các từ khóa của văn bản neo của bạn.

Sai lầm # 5: Xây dựng liên kết quá nhanh

Tất nhiên, Google đã không xác định rõ ràng một người nên xây dựng liên kết trong bao lâu, nhưng nếu bạn xây dựng các liên kết quá nhanh, thì đó là một chỉ báo cho Google rằng bạn đang cố gắng tạo ra các liên kết không tự nhiên. Nó có thể có nghĩa là bạn đang mua các liên kết. Ví dụ: nếu bạn nhận được hàng nghìn liên kết trong tuần đầu tiên xây dựng trang web của mình, bạn sẽ có nguy cơ bị Google phạt.

Như chúng ta đã nói, chú ý đến chất lượng như trái ngược với số lượng. Bắt một liên kết từ Cơ quan tên miền 80 tốt hơn là nhận được hàng trăm liên kết từ các liên kết có DA thấp. Theo quy tắc chung, hãy xây dựng một vài liên kết từ các trang web DA cao một cách thường xuyên.Backlink hiệu quả

Sai lầm # 6: Chỉ liên kết đến trang chủ

Nhiều blogger làm cho sai lầm của việc tạo ra các liên kết chỉ đến trang chủ blog của họ và không chú ý đến phần còn lại của trang web. Google có thể phạt bạn nếu bạn có nhiều liên kết ngược tới trang chủ của mình và bỏ qua phần còn lại của các trang. Đảm bảo cân bằng các liên kết ngược của bạn trên các trang.Backlink hiệu quả

Sai lầm # 7: Không giám sát Backlinks của bạn

Bạn có thể đã tạo liên kết từ các trang web có chất lượng, có liên quan. Tuy nhiên, bạn phải luôn luôn nhớ kiểm tra các trang đó thường xuyên. Một số trang web có thể sẽ bị đưa vào ngoại tuyến. Cũng có những cơ hội mà các trang web đó trở nên ít có uy tín hơn. Việc kiểm tra thường xuyên các trang web đó sẽ giúp bạn xác định các liên kết đã bị xóa hoặc bị hỏng.

Vậy làm cách nào để bạn tìm thấy các liên kết ngược độc hại này?

Bạn có thể nghĩ rằng không thể tìm thấy các backlinks độc hại này đặc biệt là nếu bạn đang có hàng trăm hoặc hàng ngàn backlinks. May mắn thay, có nhiều công cụ trực tuyến mà bạn có thể sử dụng như Google Search Console, Ahrefsvà Majestic. Khi bạn xác định các liên kết xấu, hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web và yêu cầu họ xóa liên kết.Backlink hiệu quả

Sai lầm # 8: Giả sử các liên kết sẽ tự động đến

Có một câu nói chung nói rằng “Nếu bạn xây dựng nó, họ sẽ đến.” Vâng, không phải như vậy với SEO. Ngay cả khi bạn xây dựng nội dung tuyệt vời, các liên kết sẽ không tự động đến. Bạn phải ra ngoài đó và thiết lập mối quan hệ với các chủ sở hữu trang web khác để xây dựng các liên kết phù hợp. Không chỉ đơn giản là ngồi đó và giả định các liên kết sẽ tự động đến.

Suy nghĩ cuối cùng

Liên kết xây dựng đã phát triển từ những gì nó đã được trong năm 2010. Google tiếp tục cập nhật thuật toán của nó trên cơ sở hàng giờ, và nó nhận được tốt hơn trong việc bắt các chiến lược xây dựng liên kết không tự nhiên. Tập trung vào việc có được chất lượng và các liên kết có liên quan và đảm bảo rằng bạn xóa các liên kết độc hại khỏi trang web của bạn sẽ đi một chặng đường dài để đảm bảo bạn thành công trực tuyến.Backlink hiệu quả

Trả lời